Dow ส่งนวัตกรรมเบื้องหลัง เวชศาสตร์ชะลอวัย (Anti-Aging) ช่วยเจ้าของแบรนด์พัฒนาผลิตภัณฑ์ตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภคทุกเพศทุกวัย

ประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างเต็มรูปแบบ พร้อมความตื่นตัวในเรื่องเวชศาสตร์ชะลอวัย หรือ Anti-Aging สังเกตได้จากการที่ผู้คนหันมาใส่ใจในการดูแลรูปร่างและผิวพรรณตั้งแต่อายุยังน้อย ผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Anti-Aging มีทาร์เก็ตผู้บริโภคในช่วงอายุที่เด็กลงอย่างเห็นได้ชัด และไม่จำกัดเฉพาะในกลุ่มผู้หญิงวัย 30 ปีขึ้นไปเพียงอย่างเดียว แต่ยังรวมไปถึงผู้ชาย พร้อมความหลากหลายทางเพศ และรูปแบบการใช้ชีวิตที่แตกต่างกันออกไปโดยสิ้นเชิง

ผู้บริโภคในยุคนี้ยังตระหนักถึง Aging Process ซึ่งก่อให้เกิดความเสื่อมหรือความชราว่าไม่ได้มีสาเหตุมาจากอายุที่เพิ่มมากขึ้นเพียงอย่างเดียว ทว่ายังเกิดจากการที่ผู้คนต้องใช้ชีวิตนอกสถานที่ ผจญกับแสงแดด รังสียูวี และมลภาวะในรูปแบบต่างๆ ซึ่งล้วนแต่เป็นสาเหตุที่กระตุ้นให้เกิดกระบวนการ Aging Process ได้ทั้งสิ้น การดูแลสุขภาพจากภายในโดยองค์รวม เพื่อป้องกันไม่ให้ความเสื่อมหรือความชราเกิดขึ้นหรือเกิดขึ้นให้ช้าที่สุด จึงนับเป็นวิธีในการป้องกัน Aging Process ที่ได้ผลลัพธ์ยั่งยืนมากที่สุดทว่ากลับทำได้ยากยิ่ง ดังนั้นการใช้ผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Anti-Aging จึงนับเป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์ไลฟสไตล์ของคนเมืองมากกว่า

การผนึกกำลังของ 2 นวัตกรรมเพื่อสร้างผลลัพธ์อันน่าพึงพอใจในสูตรผสมผลิตภัณฑ์กลุ่ม Anti-Aging ของ Dow 

Dow ในฐานะผู้นำการพัฒนานวัตกรรมด้านวัสดุศาสตร์ มีโซลูชั่นที่จะช่วยแก้ปัญหา Aging Process ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของ Silicone Elastomers ทั้งในรูปแบบที่เป็น Powder และ Gel ซึ่ง Silicone Elastomers ทั้งสองรูปแบบจะทำหน้าที่เติมเต็มร่องริ้วรอยต่างๆ บนผิว ไม่ว่าจะเป็นบนผิวหน้าหรือผิวกาย ไปจนถึงริมฝีปาก เพื่อให้ริ้วรอยดูตื้นขึ้นอย่างเห็นได้ชัดในทันที โดยไม่ต้องรอให้ Active Ingredients ที่อยู่ในผลิตภัณฑ์ทำงาน ซึ่งโดยทั่วไปจะต้องใช้เวลาตั้งแต่ 14 วัน – 1 เดือน 

นอกจากนั้นแล้ว Silicone Elastomers ยังสามารถชำระล้างได้อย่างหมดจด ภายหลังการทำความสะอาดด้วยสบู่หรือโฟมล้างหน้า โดยไม่ทิ้งสารตกค้างบนผิว อีกทั้งยังให้สัมผัสที่นุ่มสบายผิว นับเป็นส่วนผสมเด่นในผลิตภัณฑ์กลุ่ม Anti-Aging ซึ่งการันตีว่าจะสามารถสร้างความพึงพอใจให้กับผู้บริโภคได้อย่างแน่นอน นอกจาก Silicone Elastomers ซึ่งทำหน้าที่เติมเต็มร่องริ้วรอยบนผิวแล้ว ทาง Dow ยังมีเทคโนโลยี Film-formers ที่สามารถช่วยเพิ่มความรู้สึกกระชับให้กับผิว อีกทั้งยังสามารถใช้ได้ทั้งในผลิตภัณฑ์สำหรับผิวหน้าและผิวกายด้วย

รูปแบบของผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Anti-Aging ของ Dow

ปัจจุบันเราจะสังเกตได้ว่าผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Anti-Aging ได้แทรกตัวเป็นหนึ่งในไลน์ของผลิตภัณฑ์แบรนด์ดังแทบทุกแบรนด์ ซึ่งส่วนผสมของ Dow ในผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Anti-Aging นั้นได้แก่

1. ผลิตภัณฑ์กันแดด นอกจากจะให้การปกป้องผิวจากแสงแดดและรังสียูวีแล้ว ผลิตภัณฑ์กันแดดที่ดียังจะต้องช่วยให้ผิวแลดูอ่อนเยาว์ในเวลาเดียวกันด้วย

2 .โลชั่นหรือเซรั่มบำรุงผิว ไม่ว่าจะเนื้อสัมผัสไหน อาทิ เนื้อครีมน้ำนมที่ใช้ลงผิวในช่วงเช้าก่อนแต่งหน้า หรือจะเป็นเซรั่มบำรุงผิวก่อนเข้านอนจะต้องมีส่วนผสมที่ทำให้ผิวดูกระชับ ดูอ่อนเยาว์ ด้วยเช่นกัน

3 .รองพื้นและคัลเลอร์ คอสเมติก สามารถใส่ส่วนผสม Anti-Ageing ลงไปได้ เพื่อช่วยให้รอยตีนกา รอยหลุมสิว ริ้วรอย และร่องต่างๆ ดูตื้นขึ้น ช่วยให้ผิวมีความเรียบเนียน ในระหว่างลงผลิตภัณฑ์เมคอัพบนผิวหน้า

สำหรับลูกค้าที่สนใจข้อมูลเพิ่มเติม สามารถคลิกเข้าไปศึกษาข้อมูลของผลิตภัณฑ์ทางออนไลน์ได้ที่ www.dow.com/virtual/beautyexperience แล้วค้นหาคำว่า Anti-Aging โดยสามารถเข้าไปหาผลิตภัณฑ์ของ Dow รวมถึง Formulation Tips และ Market Trends ต่างๆ ได้ นอกเหนือจากนั้นหากมีคำถาม คุณสามารถแชทกับผู้เชี่ยวชาญจาก Dow โดยตรงได้ในที่เดียว