ผลิตภัณฑ์ Cosmetic จาก Dow ผสานนวัตกรรมและเทคโนโลยีตอบโจทย์ความงามให้กับลูกค้าได้ตรงจุดและตอบโจทย์ความยั่งยืน

Inclusive Beauty

     เรากำลังก้าวเข้าสู่โลกใหม่ใบเดิมซึ่งมาตรฐานแห่งความงาม หรือ Beauty Standard ได้เปลี่ยนไปจากทศวรรษที่ผ่านมาอย่างสิ้นเชิง เทรนด์ความงามของคนไทยและชาวเอเชียที่เคยนิยมผู้หญิงผิวขาว ตัวเล็ก หน้าใส กำลังถูกท้าทายด้วยเทรนด์ความงามอย่าง Inclusive Beauty หรือความงามที่ไม่ได้แบ่งแยก ทั้ง อายุ เพศ รูปร่าง เชื้อชาติ ความสามารถทางร่างกาย และผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางที่มีสีสันก็ไม่ได้จำกัดการใช้งานแค่เฉพาะผู้หญิงเท่านั้น ทว่ายังรวมไปถึงผู้ชาย เด็กและกลุ่มผู้สูงอายุที่มีอัตราการใช้ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มนี้สูงขึ้นด้วย อีกทั้ง Beauty Blogger ได้กลายมาเป็นผู้ทรงอิทธิพลแทน Beauty Expert ในการชักจูงผู้บริโภคและสร้างผลสำเร็จให้ผลิตภัณฑ์ จากการคัดสรรผลิตภัณฑ์มารีวิวเพื่อให้ตรงกับความต้องการกลุ่มเป้าหมาย รวมไปถึงความสนใจของกลุ่มผู้ติดตาม

     Dow ในฐานะกลุ่มบริษัทที่ส่งเสริมในคุณค่าของความแตกต่างตระหนักถึงกระแสแห่งความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น อีกทั้งยังเล็งเห็นถึงความสำคัญในการพัฒนาสูตรผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการอันหลากหลายของกลุ่มผู้บริโภคทุกเพศทุกวัยและทุกช่วงอายุ ขอแนะนำผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Cosmetic ที่ออกแบบมาเพื่อเป็นทางเลือกให้คู่ค้าและเจ้าของแบรนด์ผลิตภัณฑ์ความงาม สามารถนำไปเลือกปรับใช้ให้เหมาะกับความชอบและวิถีชีวิตที่เปลี่ยนแปลงของลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย

ทำความรู้จักกับผลิตภัณฑ์ที่ให้สีสันจาก Dow ทั้งในกลุ่ม Base makeup และ Color Cosmetic

     Dow มีผลิตภัณฑ์ที่เป็นส่วนผสมของเครื่องสำอางหลากหลายให้เลือกสรร เริ่มจากกลุ่ม Base makeup รวมถึงกลุ่ม Color Cosmetic หรือ Point makeup ซึ่งทาง Dow มีนวัตกรรมที่ช่วยให้สีติดทนนานตั้งแต่เช้าจรดค่ำ ด้วยเทคโนโลยี Film-formers โซลูชั่นที่สามารถใช้กับผลิตภัณฑ์ไม่ว่าจะเป็นกลุ่ม color หรือกลุ่ม foundation นอกจากนั้นในเนื้อผลิตภัณฑ์ที่เป็นอิมัลชั่น ซึ่งมีส่วนผสมของน้ำและน้ำมัน Dow ยังมีผลิตภัณฑ์ในกลุ่มของ Silicone Emulsifier เป็นตัวเชื่อมระหว่างน้ำกับน้ำมัน จึงสามารถฟอร์มตัวเป็นทั้งเนื้อโลชั่น เนื้อลิควิด และเนื้อครีมได้ 

     Silicone Emulsifier ของ Dow ยังสามารถทำงานได้ที่อุณหภูมิห้อง จึงตอบโจทย์ Sustainability ในการลดการใช้พลังงานในการผลิต นอกจากนั้นแล้ว Silicone Emulsifier ยังสามารถนำมาใช้เป็น Pigment Dispersion ในผลิตภัณฑ์กลุ่ม Color Cosmetic โดย Silicone Emulsifier จะเข้าไปทำหน้าที่ในการกระจายเม็ดสี ช่วยให้สีติดทนนาน เด่นชัดยิ่งขึ้น 

Base Make Up

Base makeup

คือกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ช่วยปรับสภาพและเตรียมผิวให้พร้อม ก่อนจะทำการแต่งหน้าด้วยผลิตภัณฑ์สีสันบนใบหน้าในขั้นตอนต่อไป ครอบคลุมถึงผลิตภัณฑ์อย่างรองพื้น (Foundation) ไพรเมอร์ (Primer) ไปจนถึงคอนซีลเลอร์ (Concealer) 

  • ไพรเมอร์ (Primer) คือ ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยปรับผิวให้เรียบเนียน มีหน้าที่ช่วยเบลอรูขุมขน เติมเต็มร่องผิว และปกปิดส่วนที่ไม่เรียบเนียนบนใบหน้า เช่น หลุมสิว รอยแดง รอยดำ ร่องแก้ม ร่องใต้ตา ช่วยให้สีผิวดูสม่ำเสมอและยังเมกอัพติดทน ไม่ไหลเยิ้ม ไม่เป็นคราบ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมของผิวก่อนจะไปถึงขั้นตอนของการลงรองพื้น มีให้เลือกหลากหลายเฉดสี เช่น ม่วง เขียว 
  • รองพื้น (Foundation) คือผลิตภัณฑ์เมคอัพเนื้อครีมหรือเนื้อเหลวที่มีหลากหลายเฉดสีเนื้อ ตั้งแต่สีขาวซีดไปจนถึงเข้ม รองพื้นที่ดีจะช่วยสร้างสีผิวให้สม่ำเสมอ ถือเป็นเครื่องสำอางชิ้นสำคัญช่วยอำพรางจุดบกพร่องบนใบหน้า และช่วยให้ผิวหน้าเรียบเนียน Dow มีผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองกลุ่มรองพื้นหลากหลายสูตรให้เลือกสรร อาทิ 
  • รองพื้นคุชชั่น (Cushion Foundation) เป็นรองพื้นที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในขณะนี้ บรรจุในตลับทรงกลมมาพร้อมกระจกเงาและฟองน้ำ (Puff) ขนาดเล็กที่สามารถใช้กับเนื้อคุชชั่นและแตะลงบนผิวได้ทันที คุชชั่นจะให้เนื้อสัมผัสคล้ายเนื้อลิควิดจึงมีลักษณะค่อนข้างเหลว และมอบความเบาสบายผิว

รองพื้นเนื้อโลชั่นหรือเนื้อครีม (Cream Foundation) เป็นรองพื้นที่เราคุ้นเคยและพบได้ทั่วไปในท้องตลาด สามารถทาลงบนผิวได้โดยตรง แล้วเกลี่ยให้ทั่วเพื่อปกปิดริ้วรอยและรอยดำ ช่วยให้สีผิวดูเรียบเนียนขึ้น Color CosmeticColor Cosmetic

คือกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อแต่งเติมสีสันและเพิ่มความสดใสให้กับใบหน้า Dow มีผลิตภัณฑ์ที่สามารถนำไปเป็นส่วนประกอบที่ครอบคลุมได้ตั้งแต่คิ้ว ดวงตา แก้มและริมฝีปาก อาทิ 

  • Lip Color คือผลิตภัณฑ์ลิปสติกในรูปแบบแท่งบรรจุอยู่ในกระบอก มีให้เลือกทั้งลิปสติกเนื้อแมตต์ (Matte Lipstick) ที่สามารถใช้ได้ทุกวันทั้งผู้หญิงและผู้ชาย หรือจะเป็นลิปกลอสเนื้อเจล (Glossy Lip) เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นและช่วยให้ริมฝีปากเงางาม และลิปสติกเนื้อลิคลิด (Liquid Lipstick) หรือลิปจิ้มจุ่ม บรรจุในรูปแบบแท่งพร้อมหัวแอพพลิเคเตอร์ มีเนื้อมันวาว สามารถแต้มลงบนริมฝีปากเพื่อสีสันให้ชัดเจนได้โดยตรง Dow ยังใช้ Film-formers ในผลิตภัณฑ์กลุ่ม Lip Color เพื่อช่วยให้สีสันติดทนนาน อีกทั้งยังช่วยป้องกันไม่ให้สีลิปติกติดบนภาชนะหรือหน้ากากอนามัยที่สัมผัสกับริมฝีปาก นอกจากนั้น Dow ยังใช้ Silicone Elastomers ที่จะช่วยเติมเต็มร่องและริ้วรอยบนริมฝีปาก เนื้อสัมผัสที่เนียนนุ่มเหมือนกำมะหยี่ จะช่วยให้ริมฝีปากของอิ่มเอิบแลดูมีสุขภาพดีในขณะเดียวกัน
  • Cosmetic Powder คือผลิตภัณฑ์ในกลุ่มแป้งแต่งหน้าที่ช่วยเสริมให้เมคอัพชนิดต่างๆ ติดทนได้ยาวนานมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังสามารถเติมแป้งในระหว่างได้ ซึ่งทาง Dow ใช้ Silicone Elastomers ที่มาในรูปแบบของผงหรือเจลผสมในสูตรแป้งแต่งหน้า โดย Silicone Elastomers จะทำหน้าที่ดูดซับน้ำมันและเหงื่อที่เกิดขึ้นในระหว่างวันได้ ทำให้ใบหน้าดูสดใส ไม่มันวาวตลอดทั้งวัน  

สำหรับลูกค้าที่สนใจข้อมูลเพิ่มเติม สามารถคลิกเข้าไปศึกษาข้อมูลของผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเครื่องสำอางที่ให้สีสันทางออนไลน์ได้ที่ www.dow.com/virtual/beautyexperience แล้วเลือกคำว่า Cosmetic โดยสามารถเข้าไปหาผลิตภัณฑ์ของ Dow รวมถึง Formulation Tips รวมถึง Market Trends ต่างๆ ได้ นอกเหนือจากนั้นหากมีคำถาม คุณสามารถแชทกับผู้เชี่ยวชาญจาก Dow โดยตรงได้ในที่เดียว

Dow Virtual Experience Center