ค้นพบสูตรผสมผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมจาก Dow ผสานนวัตกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ตอบโจทย์ Sustainability เทรนด์ฮิตในวงการเครื่องสำอางทั่วโลกที่เน้นย้ำเรื่องความยั่งยืน

ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดระลอกใหญ่ของโควิด-19 การดูแลรักษาเส้นผมและหนังศีรษะให้ความสะอาด เป็นหนึ่งในกิจวัตรที่มีส่วนช่วยในการปกป้องร่างกายจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าการล้างมือ ทว่าจากสถานการณ์ปัจจุบันเมื่อโลกเริ่มกลับเข้าสู่สภาวะปกติ แม้การดูแลรักษาเส้นผมและหนังศีรษะจะยังคงเป็นกิจวัตรที่มีความสำคัญ ทว่าสิ่งที่ผู้บริโภคยุคนี้กำลังมองหาคือผลิตภัณฑ์ดูแลผมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและมีความยั่งยืน สอดรับกับเทรนด์ฮิตอย่าง Sustainability ที่แพร่หลายไปในทุกวงการ 

Dow ในฐานะกลุ่มบริษัทที่นำเสนอผลิตภัณฑ์ทางด้านวัสดุศาสตร์ (Materials science) เล็งเห็นความสำคัญของผู้บริโภคที่ต้องการสินค้าที่ผลิตบนพื้นฐานความยั่งยืนและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง จึงพัฒนาสูตรผสมผลิตภัณฑ์ด้วยนวัตกรรมเฉพาะของ Dow เพื่อช่วยให้คู่ค้าหรือเจ้าของแบรนด์สามารถนำเอานวัตกรรมที่ Dow ได้คิดค้นมาต่อยอดพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์เพื่อความงามและสุขอนามัยส่วนบุคคลได้อย่างหลากหลาย รวมไปถึงผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม ที่นอกจะเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมแล้ว ยังช่วยให้เส้นผมนุ่มสลวย แลดูมีสุขภาพดีจากภายใน พร้อมตอบโจทย์ความต้องการในด้านความงามได้อย่างยาวนานและยั่งยืน 

ขอแนะนำผลิตภัณฑ์ 2 สำหรับการดูแลเส้นผมจาก Dow ที่ผสานเทคโนโลยีและพัฒนาสูตรขึ้นเพื่อให้เป็นนวัตกรรมพร้อมใช้งาน 

  1. I UCAREExtreme Polymer

ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมจากธรรมชาติที่สามารถนำมาใช้เป็นส่วนผสมในแชมพูสระผม ครีมนวดผม ตลอดจนครีมแต่งผม โดดเด่นด้วยคุณสมบัติในการมอบชุ่มชื้น ทำให้ผมนุ่มลื่น และยังช่วยปกป้องเส้นผมจากความร้อนได้เป็นอย่างดี UCARE™ Extreme Polymer ผลิตจากเซลลูโลสที่เน้นในเรื่องความยั่งยืน (Sustainability) โดยไม้ที่นำมาใช้ในการผลิตจะต้องผ่านการตรวจรับรองว่ามาจากป่าปลูกทดแทน อีกทั้งยังช่วยลดการใช้สารเคมีในผลิตภัณฑ์

2. I MaizeCare™ Clarity Polymer

ผลิตภัณฑ์จาก “แป้งข้าวโพด” ซึ่งมีชื่อทางเคมีในระบบ International Nomenclature of Cosmetics Ingredients (INCI) ว่า “Hydrolyzed Corn Starch” โดยสามารถนำมาใช้ในผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมในหลากหลายรูปแบบ ทั้งในรูปแบบสเปรย์และเจลใสสำหรับจัดแต่งทรง ที่สามารถปรับปริมาณการใช้งานได้ตามความต้องการ ตั้งแต่ 1-3 % เพื่อสร้างสรรค์ทรงผมที่แลดูเป็นธรรมชาติ ไปจนถึง 3-5 % สำหรับทรงผมที่ต้องการความคงทนยาวนาน โดยเนื้อผลิตภัณฑ์จะเปลี่ยนเป็นฟิล์มเคลือบบางๆ เมื่อสัมผัสกับเส้นผม ไม่ทิ้งความเหนียวเหนาะหนะและคราบขาว จึงเหมาะกับเทรนด์ความงามในยุคปัจจุบัน รวมถึงสภาพอากาศร้อนชื้นอย่างในประเทศไทย

นอกเหนือไปจาก 2 สูตรผลิตภัณฑ์อย่าง UCAREExtreme Polymer และ MaizeCare™ Clarity Polymer แล้ว Dow ยังมีผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมสูตรอื่นๆ อาทิ DOWSIL™ Silicone Gum Blends, EcoSense™ GL-60 Surfactant, HydroxySHIELD™ Polymer และ DOWSIL™ 976 Emulsion ซึ่งลูกค้าสามารถเข้าไปศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมผ่านทางออนไลน์ได้ที่ www.dow.com/virtual/beautyexperience 

โดยคุณยังสามารถค้นพบข้อมูลเกี่ยวกับสูตรผสม Formulation Tips ต่างๆ การใช้งาน รวมไปถึง Market Trends ของผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม และแชทสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับผู้เชี่ยวชาญจาก Dow โดยตรงในที่เดียว