Dow แนะนำนวัตกรรมผสานเทคโนโลยีล้ำสมัย เพิ่มประสิทธิภาพการปกป้องผิวจากรังสียูวี พร้อมโซลูชั่นซึ่งตอบทุกโจทย์การใช้งานผลิตภัณฑ์กันแดดในยุคปัจจุบัน

 

      แสงแดดส่งอิทธิพลต่อภาวะทางอารมณ์ของมนุษย์และสรรพสิ่งที่มีชีวิตบนโลกของเรา โดยช่วยเพิ่ม ‘เซโรโทนิน’ ฮอร์โมนแห่งความสุขที่ช่วยลดอาการซึมเศร้า อีกทั้งยังมี ‘วิตามินดี’ ที่มีส่วนในการควบคุมระดับแคลเซียมในร่างกาย ส่งผลให้กระดูกและฟันแข็งแรง ป้องกันการเกิดโรคกระดูกพรุน แสงแดดยังเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้มนุษย์สนุกสนานและเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมกลางแจ้ง ไม่จะเป็นเล่นกีฬาชนิดต่างๆ การจ็อกกิ้ง ดำน้ำ อาบแดด เล่นเซิร์ฟ รวมไปถึงแคมปิง ช่วยให้เรารู้สึกสดชื่น มีพลัง และมีชีวิตชีวายิ่งกว่าเดิม 

      Dow ในฐานะผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมเบื้องหลังความงามและสุขอนามัยส่วนบุคคล ตระหนักถึงความสำคัญในการพัฒนาผลิตภัณฑ์กันแดดสูตรต่างๆ พร้อมโซลูชั่นที่สามารถสร้างความแตกต่าง ด้วยเทคโนโลยีที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการปกป้องผิวจากแสงแดด อีกทั้งยังเป็นมิตรต่อผู้ใช้และสิ่งแวดล้อม ผสานนวัตกรรมทางวัสดุศาสตร์รังสรรค์เป็นสูตรผลิตภัณฑ์กันแดดที่มีเนื้อสัมผัสอันหลากหลาย เพื่อเป็นทางเลือกให้กับคู่ค้าและเจ้าของแบรนด์เครื่องสำอาง สามารถนำไปพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์กันแดดที่ตรงกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมายต่อไป

ความโดดเด่นทางด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการปกป้องผิว พร้อมความหลากหลายของเนื้อผลิตภัณฑ์กันแดดจาก Dow

      พฤติกรรมในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์กันแดดของผู้บริโภคในยุคปัจจุบันเปลี่ยนไปจากเดิม โดยจะเลือกจากเนื้อผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของตนเป็นหลัก ก่อนจะพิจารณาถึงคุณสมบัติในแง่อื่นๆ ซึ่ง Dow มีเทคโนโลยีที่จะช่วยรังสรรค์ผลิตภัณฑ์กันแดดที่มีเนื้อสัมผัสต่างๆ อันเป็นสูตรผสมเฉพาะของ Dow ทั้งในรูปแบบครีม โลชั่น เนื้อลิควิด หรือเจลใส 

      สำหรับคนที่ชอบผลิตภัณฑ์กันแดดเนื้อครีม Dow มีส่วนผสมของ Emulsifier ซึ่งจะทำหน้าที่รวมส่วนผสมของน้ำมันกับน้ำเข้าด้วยกัน และสร้างสรรค์เป็นเนื้อครีมให้มีความขาวข้น เนียนสวย โดยมีเทคโนโลยีในกลุ่ม U Rheology Modifier ช่วยให้เนื้อครีมข้น มีความคงตัวสูง เกลี่ยได้ง่ายยิ่งขึ้น

       ส่วนผลิตภัณฑ์กันแดดที่กำลังเป็นเทรนด์ฮิตในอยู่ในขณะนี้คือ บีบีครีม (BB Cream) ซึ่งจะค่อนข้างเหลวกว่าครีมกันแดดโดยทั่วไป และมีเนื้อสัมผัสบางเบากว่า โดย Dow มีนวัตกรรมในการนำเอาเทคโนโลยีของครีมกันแดดมาผสมกับบีบีครีมหรือรองพื้น เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพ 2 อย่างในผลิตภัณฑ์เดียวกัน

      ประสิทธิภาพในการกันน้ำและเหงื่อ เป็นคุณสมบัติซึ่งเป็นที่ต้องการในกลุ่มผู้บริโภคสายเอาท์ดอร์ หรือผู้ที่นิยมกีฬาเอ็กซ์ทรีม อย่างเช่น การว่ายน้ำหรือและเล่นเซิร์ฟในน้ำทะเล ซึ่ง Dow มีเทคโนโลยีที่เรียกว่า Film-Formers ที่จะช่วยทำให้ครีมกันแดดติดกับผิวได้ยาวนาน มีประสิทธิภาพในการกันน้ำและเหงื่อ และไม่หลุดลอกง่ายในเวลาซับหน้า เหมาะกับสภาพอากาศร้อนตลอดทั้งปีของประเทศไทยเป็นอย่างยิ่ง

      อีกหนึ่งปัจจัยที่ผู้บริโภคต่างให้ความสำคัญคือค่า SPF ซึ่งผลิตภัณฑ์กันแดดที่มีค่า SPF สูงจะต้องใช้ sunscreen active ingredient (สารกันแดด) ปริมาณที่มากตามเสมอ ทำให้เกิดปัญหาเรื่องความเหนียวเหนอะหนะและรู้สึกไม่สบายผิว ทาง Dow มีโซลูชั่นสำหรับเพิ่มค่า SPF ในสูตร โดยไม่จำเป็นต้องใช้สารสารกันแดดในปริมาณที่สูงมากเกินไป Dow เรียกเทคโนโลยีนี้ว่า SunSpheres™ BIO SPF Booster ซึ่งเป็น Microcrystalline cellulose ที่ทำมาจากไม้ที่ Dow ปลูกทดแทนไม้ในธรรมชาติด้วย ฉะนั้นจึงให้ทั้งการปกป้องผิวและพิทักษ์โลกของเราด้วยในขณะเดียวกัน เพราะ Dow คำนึงถึงต้นทางการผลิตภัณฑ์ไปจนถึงปลายทางถึงผู้บริโภค

      ความเหนียวเหอะหนะ รู้สึกไม่สบายผิว จากการทาผลิตภัณฑ์กันแดดที่มีค่า SPF สูงตลอดทั้งวัน ยังเป็น Pain Point หลักของผู้บริโภค นำมาสู่การแก้ปัญหาด้วยเทคโนโลยีของ Dow ผ่านการออกแบบสูตรผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Silicone ไม่ว่าจะเป็น Silicone Elastomer หรือ Silicone Fluid ที่จะมาช่วยตอบโจทย์ซึ่งเกี่ยวข้องกับความรู้สึก (sensory) โดยมีส่วนช่วยการทาผลิตภัณฑ์กันแดดมอบสัมผัสที่เบาสบายผิวมากยิ่งขึ้นลูกค้าสามารถเข้าไปศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมของผลิตภัณฑ์กันแดดเพิ่มเติมทางออนไลน์ได้ที่ www.dow.com/virtual/beautyexperience คลิกเข้าไปที่ Sun Screen โดยสามารถเข้าไปเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีเทคโนโลยีกันแดดของ Dow รวมทั้งสูตรผสมต่างๆ รวมไปถึง Market Trends นอกเหนือจากนี้หากมีคำถาม คุณสามารถแชทกับผู้เชี่ยวชาญจาก Dow โดยตรงได้ในที่เดียว